Tin về đối tác

search
fmarket communityfmarket community

Fincorp hợp tác cùng Shinhan Bank: Tích hợp “Siêu thị quỹ mở" Fmarket lên ứng dụng Ngân hàng

21/10/2022
Chia sẻfacebooklinkedin

Ngày 21 tháng 10 năm 2022, Công ty Cổ phần Fincorp (Fincorp) đã có buổi ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng Shinhan Việt Nam nhằm mang lại cơ hội đầu tư, tích lũy cho khách hàng của 2 bên, đơn giản hóa việc đầu tư chứng chỉ quỹ thông qua nền tảng Fmarket.

Về nội dung hợp tác, nền tảng giao dịch chứng chỉ quỹ mở Fmarket sẽ được tích hợp vào ứng dụng Mobile Banking SOL của Ngân hàng Shinhan, giúp khách hàng của ngân hàng có thể đầu tư chứng chỉ quỹ trực tiếp dễ dàng. Đồng thời, khách hàng trên Fmarket cũng có thể mở tài khoản tại Ngân hàng Shinhan và sử dụng tài khoản này như một cổng thanh toán cho các giao dịch mua bán chứng chỉ quỹ trên Fmarket mà không cần phải tự lập lệnh chuyển tiền đến ngân hàng giám sát của quỹ như trước đây, giúp việc giao dịch tiện lợi.

Đánh giá về ý nghĩa của việc hợp tác này, ông Đỗ Văn Chuẩn – CEO Fincorp cho biết với định hướng phát triển một nền tài chính hiện đại và chuyên nghiệp của Việt Nam, trong 10 năm tới, xu hướng số hóa các sản phẩm đầu tư sẽ là một trong những yêu cầu thiết yếu. Cùng xu hướng đó, việc hợp tác giữa ngân hàng với các công ty Fintech trở nên sôi động trong những năm gần đây. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, có đến 72% công ty Fintech đã liên kết với ngân hàng tại Việt Nam. “Do đó, sự hợp tác giữa Fincorp và Ngân hàng Shinhan phù hợp với nỗ lực số hóa của các ngân hàng trong kỷ nguyên công nghệ thông tin để đáp ứng nhu cầu đầu tư đa dạng cho khách hàng”, ông Chuẩn nhận định.

Chia sẻ về lần hợp tác này, ông Kang GewWon – Tổng giám đốc của Ngân hàng Shinhan Việt Nam, cho biết, theo bảng xếp hạng trung tâm Fintech toàn cầu năm 2021, điểm Fintech của Việt Nam xếp hạng 70 thế giới, trong đó TP HCM và Hà Nội xếp lần lượt thứ 28 và 33 trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Xu hướng này sẽ còn được tiếp tục khi theo dự báo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, giá trị thanh toán qua thiết bị di động tại Việt Nam dự kiến tăng gần 4 lần, từ 16 tỷ USD vào năm 2016 lên đến 70,9 tỷ USD vào năm 2025.


icon-message