Chứng chỉ quỹ

search
fmarket communityfmarket community

4 nỗi sợ mất tiền khi gửi tiết kiệm ngân hàng ? Rủi ro và cách phòng tránh

24/03/2023Lượt xem 391 Views
Chia sẻfacebooklinkedin
Nội dung bài viếtmuc luc
1.

Nỗi sợ bị mất tiền

2.

Nỗi sợ tính bảo mật của hình thức gửi tiết kiệm online 

3.

Nỗi sợ tiền bị biến thành những sản phẩm khác

4.

Nỗi sợ Ngân hàng mất thanh khoản

Gửi tiết kiệm Ngân hàng vốn dĩ là lựa chọn phòng thủ thì bỗng trở thành hình thức mang lại lợi nhuận cao trong năm 2022. Tuy nhiên, nhiều người cũng lo sợ mất tiền khi gửi tiết kiệm, đặc biệt là sau những sự cố liên quan đến Ngân hàng trong thời gian gần đây.  Thay vì sợ hãi, hãy cùng tìm hiểu lý do để biết cách phòng tránh cũng như đảm bảo tài chính luôn được an toàn và bền vững nhất.

Nỗi sợ bị mất tiền

Một trong những nỗi sự phổ biến khi gửi gắm tài sản vào các hình thức đầu tư, đó là sợ mất tiền khi gửi tiết kiệm . Tiền gửi của tôi liệu có an toàn? Trong trường hợp Ngân hàng có sự cố, tiền của tôi sẽ về đâu? Làm sao để rút tiền đầy đủ? Tuy nhiên, trong các hình thức tích lũy đầu tư, Ngân hàng được xem là kênh gửi tiền an toàn. Nguy cơ bị mất tiền phần lớn thuộc về sự chủ quan của khách hàng và đạo đức của nhân viên Ngân hàng. Để tránh nguy cơ này, mọi giao dịch phải được thực hiện trực tiếp tại Ngân hàng hoặc trực tuyến qua các nền tảng chính thức. Như vậy, tài sản của khách hàng sẽ được bảo hộ bởi pháp luật và bảo hiểm tiền gửi.  Nếu khách hàng giao dịch bên ngoài Ngân hàng, mọi rủi ro mất tiền đều không được Ngân hàng chịu trách nhiệm.

Nỗi sợ tính bảo mật của hình thức gửi tiết kiệm online 

Các nền tảng số ra đời mang đến sự tiện lợi trong các hoạt động giao dịch, trải nghiệm của khách hàng được nâng cao rõ rệt. Đặc biệt, gửi tiết kiệm online khách hàng thường được hưởng mức lãi suất cao hơn so với hình thức gửi tiền tại quầy. Bên cạnh một số người nắm rõ lợi thế này thì số khác lại e ngại tính bảo mật, mức độ an toàn khi giao dịch qua các nền tảng online. Thực tế tính bảo mật thông tin là vấn đề quan trọng nhất được ưu tiên trong hệ thống Ngân hàng, nhất là Ngân hàng số. Các thông tin đăng nhập và giao dịch đều phải xác nhận qua nhiều bước. Khách hàng lưu ý không tiết lộ các thông tin đăng nhập, mật khẩu, OTP cho bất kỳ ai. Trong trường hợp bị mất điện thoại, khách hàng nên thông báo đến Ngân hàng để khóa tài khoản hoặc hủy toàn bộ dữ liệu trên điện thoại để tránh kẻ gian lợi dụng.

Nỗi sợ tiền bị biến thành những sản phẩm khác

Cuối năm 2022, những sự vụ liên quan đến tiền gửi Ngân hàng bị biến thành các sản phẩm đầu tư như trái phiếu, đầu tư bảo hiểm, đầu tư quỹ đã làm ảnh hưởng đến niềm tin của người dân vào hệ thống Ngân hàng.  Nếu chỉ tập trung vào tiền gửi tiết kiệm, khách hàng cần chắc chắn rằng tiền của mình đã nằm “an toàn” trong tài khoản, được xác nhận bằng sổ tiết kiệm. Trong trường hợp được chào mời các hình thức đầu tư khác, khách hàng nên tìm hiểu kỹ trước khi đồng ý tham gia.

Nỗi sợ Ngân hàng mất thanh khoản


icon-message