Vàng

search
fmarket communityfmarket community

Top 4 thương hiệu vàng nổi tiếng nhất Việt Nam

16/11/2022Lượt xem 2761 Views
Chia sẻfacebooklinkedin
Nội dung bài viếtmuc luc
1.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI

2.

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ)

3.

Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC)

4.

Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu

Vàng là sản phẩm giá trị mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu và đầu tư. Nhưng lợi dụng điều này, gian thương thường làm ra các sản phẩm vàng giả, vàng kém chất lượng để lừa lọc khách hàng. Vì vậy, nếu thật sự quan tâm đến Vàng mà muốn  mua tích trữ hay đầu tư, khách hàng nên nắm được 4 thương hiệu vàng nổi tiếng sau đây để luôn mua được các sản phẩm chất lượng và an toàn nhất.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI

Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng & Đá quý DOJI tiền thân là Công ty Thương mại và Phát triển Công nghệ TTD được thành lập từ năm 1994 và chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư Vàng & Đá quý DOJI vào năm 2007.  DOJI được biết đến như một thương hiệu vàng tiên phong trong ngành khai thác đá quý, chế tác cắt mài và đánh bóng đá quý. Từ năm 1994, DOJI tiếp tục lớn mạnh và tập trung kinh doanh sản phẩm vàng miếng, nữ trang, xuất nhập khẩu vàng trang sức mỹ nghệ. Trong giai đoạn 2006-2007, sau khi mua lại Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Hà Nội và SJC Đà nẵng, DOJI chiếm lĩnh thị trường nội địa với hệ thống kinh doanh Vàng miếng, trở thành công ty kinh doanh và phân phối vàng miếng lớn nhất Việt Nam.

Đầu năm 2020, DOJI mua lại Công ty TNHH Thế giới Kim cương củng cố thêm vị thế của DOJI trên lĩnh vực kinh doanh vàng bạc đá quý. Công ty này cũng tập trung mở rộng hệ thống chuỗi trung tâm vàng bạc đá quý trên toàn quốc. Đến nay, DOJI sở hữu 15 công ty thành viên, 5 công ty trực thuộc, 61 chi nhánh, gần 200 trung tâm và cửa hàng trên cả nước, cùng hơn 400 đại lý và điểm bán hàng. Trong năm 2016, doanh thu thuần của DOJI đạt gần 47.400 tỷ đồng.

Giai đoạn 2019 – 2020, doanh thu của DOJI đạt 88.900 tỷ đồng và lần đầu tiên vượt mốc 100.000 tỷ đồng. Từ năm 2016 đến nay, doanh thu của thương hiệu vàng DOJI cũng không ngừng tăng, thậm chí vượt qua cả hai “đối thủ” cùng ngành là SJC và PNJ. Tốc độ tăng trưởng và giá trị thương hiệu ngày càng lớn mạnh đưa DOJI trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vàng bạc, đá quý tại Việt Nam.

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ)

PNJ ngày càng khẳng định thương hiệu của mình trong lĩnh vực vàng bạc, đá quý

Năm 1988, cửa hàng Kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận ra đời. Sau hai lần đổi tên, PNJ chính thức mang tên Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận vào năm 1992. Ngoài Vàng trang sức và vàng miếng, Công ty còn sản xuất kinh doanh các sản phẩm đá quý, phụ kiện thời trang, quà lưu niệm, kinh doanh đồng hồ; dịch vụ kiểm định kim cương đá quý, kim loại quý và kinh doanh bất động sản. Sau hơn 30 năm hình thành và phát triển, PNJ trở thành một trong những nhà sản xuất và bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam. Về cơ cấu tài sản, tổng tài sản cuối năm 2021 của PNJ là 10.547 tỷ đồng, tăng khoảng 24% so với cuối năm 2020.


icon-message