fmarket communityfmarket community

Hậu COVID-19, hành vi và thói quen của người tiêu dùng có gì thay đổi?

28/10/2020Lượt xem 20 Views
Chia sẻfacebooklinkedin
https://files.fmarket.vn/pro/blog/resize/ipsos-5-1152x648-1_main.png

Ipsos, công ty nghiên cứu thị trường lớn thứ ba trên thế giới, đã tổ chức buổi hội thảo trực tuyến để thảo luận về những thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng Việt sau làn sóng COVID-19, những dự đoán về thói quen tiêu dùng trong tương lai, và xu hướng chi tiêu của khách hàng trong dịp Tết. Dưới đây là những kết quả mà khảo sát của Ipsos tìm được.

  • Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. 55% cho rằng kinh tế sẽ tốt hơn trong 6 tháng tới (so với 45% của các nước trong khu vực).
  • So với tháng 5/2020, số hộ gia đình bị giảm thu nhập giảm từ 90% xuống còn dưới 80% trong tháng 9/2020.
  • Lối sống được thiết lập từ giai đoạn giãn cách lần 1 vẫn tiếp tục được duy trì: Người tiêu dùng tiếp tục ở nhà nhiều hơn, lựa chọn kỹ hơn các điểm đến, duy trì lối sống lành mạnh và duy trì kết nối online.
  • Mua sắm trực tuyến, mua mang đi (take away), giao hàng tận nơi và thanh toán không dùng tiền mặt vẫn tiếp tục là xu hướng. Hiện nay đã có khoảng 86% người dùng dịch vụ thanh toán không tiền mặt và có đến 60% sử dụng ngay trong tuần vừa qua bởi sự tiện lợi và nhanh chóng của hình thức thanh toán này.
  • Dù khó khăn hơn nhưng người tiêu dùng vẫn có kế hoạch dành một khoản chi tiêu cho Tết mặc dù mức độ chi tiêu có khác nhau giữa các nhóm thu nhập. Nhóm thu nhập cao có xu hướng chi tiêu nhiều hơn và nhóm thu nhập thấp có xu hướng cắt giảm.

Theo Vietcetera


Tiết kiệm

icon-message