Quyền riêng tư
CHÍNH SÁCH XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
Hiệu lực từ ngày 01/07/2023
1. QUY ĐỊNH CHUNG
Chính sách Xử lý dữ liệu cá nhân do Fmarket ban hành, áp dụng cho các bên liên quan bao gồm: nhà đầu tư, khách hàng truy cập và sử dụng dịch vụ trên nền tảng Fmarket, nhân sự của Fmarket… sẽ được chúng tôi gọi chung là bạn.
Chính sách trình bày nội dung, cách thức, mục đích, thời gian Fmarket thu thập, sử dụng, lưu trữ và xử lý dữ liệu cá nhân, quyền và nghĩa vụ của bạn theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
Fmarket đề cao quyền riêng tư và cố gắng bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn. Chúng tôi chỉ thu thập, sử dụng, lưu trữ, xử lý dữ liệu cá nhân của bạn cho các mục đích phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam. Vai trò của Fmarket được phân định trong từng tình huống cụ thể, bao gồm kiểm soát dữ liệu cá nhân, xử lý dữ liệu cá nhân, hoặc đồng thời kiểm soát và xử lý dữ liệu cá nhân trong khuôn khổ quyền hạn và trách nhiệm tương ứng theo quy định của pháp luật hiện hành.
Chính sách áp dụng cho các hoạt động đầu tư của bạn vào bất kỳ chứng chỉ quỹ nào trên các nền tảng thuộc Fmarket, hoặc cho việc trải nghiệm, sử dụng các tiện ích dịch vụ do Fmarket cung cấp. Bằng việc truy cập, trải nghiệm tiện ích, dịch vụ hoặc đăng ký sử dụng tiện ích, dịch vụ của Fmarket, bạn đã chấp thuận các nội dung được nêu trong Chính sách Xử lý Dữ liệu Cá nhân này.
Chính sách có thể được sửa đổi, bổ sung hoặc cập nhật để phù hợp với hoạt động của chúng tôi tại từng thời điểm, dựa trên những quy định của pháp luật Việt Nam. Chúng tôi khuyến nghị bạn đọc chính sách và thường xuyên kiểm tra trang này để cập nhật những thay đổi mà chúng tôi thực hiện.
Trong trường hợp bạn cung cấp dữ liệu cá nhân của một bên thứ ba cho Fmarket (như thông tin người phụ thuộc, người thụ hưởng, người được ủy quyền, người được giám hộ, người liên hệ trong các trường hợp khẩn cấp), nghĩa là bạn tuyên bố đã được bên thứ ba cho phép cung cấp dữ liệu cá nhân của họ cho chúng tôi để phục vụ các mục đích tương ứng.
2. LOẠI DỮ LIỆU CÁ NHÂN ĐƯỢC XỬ LÝ
Loại dữ liệu cá nhân mà Fmarket xử lý sẽ bao gồm dữ liệu cá nhân cơ bản và dữ liệu cá nhân nhạy cảm.
- Dữ liệu cá nhân cơ bản
Thông tin cụ thể của bạn, bao gồm: họ tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ; quốc tịch; hình ảnh của cá nhân; số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, các giấy tờ khác liên quan; tình trạng hôn nhân; thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng…
- Dữ liệu cá nhân nhạy cảm
Thông tin dữ liệu gắn với quyền riêng tư của bạn, bao gồm: Quan điểm chính trị, quan điểm tôn giáo; tình trạng sức khỏe và đời tư; thông tin liên quan đến nguồn gốc chủng tộc, nguồn gốc dân tộc; thông tin về thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học riêng của cá nhân; thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức, cá nhân là bên bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán; dữ liệu cá nhân khác được pháp luật quy định là đặc thù và cần có biện pháp bảo mật cần thiết…
Trong thời gian cung cấp dịch vụ cho bạn, Fmarket có thể thu thập và xử lý các dữ liệu cá nhân khác của bạn theo quy định của pháp luật.
3. CÁCH THỨC THU THẬP VÀ XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
Fmarket và bên xử lý dữ liệu của Fmarket, hoặc bên thứ ba được phép xử lý dữ liệu cho Fmarket có thể áp dụng các phương thức xử lý dữ liệu cá nhân tự động, thủ công hoặc các phương thức phù hợp được pháp luật cho phép.
Việc thu thập dữ liệu cá nhân được thực hiện từ nhiều nguồn đa dạng, bao gồm nhưng không giới hạn:
- Từ dữ liệu bạn cung cấp khi lựa chọn trải nghiệm hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ trên Fmarket, ví dụ thông tin mà bạn cung cấp trong hồ sơ đăng ký tài khoản, khi tham gia các khảo sát, chương trình khuyến mại…
- Từ quá trình Fmarket cung cấp dịch vụ cho bạn, ví dụ quá trình duy trì tài khoản của bạn, hoạt động giao dịch của bạn với các chứng chỉ quỹ được phân phối bởi chúng tôi.
- Từ việc liên hệ, trao đổi bằng lời nói, văn bản của bạn với Fmarket.
- Từ các nhà cung cấp, bên cung cấp dịch vụ, đối tác và các bên thứ ba khác liên quan đến hoạt động của Fmarket.
- Từ bất kỳ nguồn công cộng sẵn có hoặc các thiết bị/ công cụ giám sát.
- Từ các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam hoặc ở nước ngoài.
- Từ kết quả phân tích hoạt động của bạn khi sử dụng trang thông tin điện tử, bao gồm các trang web, ứng dụng hoặc nền tảng truyền thông xã hội…
- Từ những nguồn của bên thứ ba mà bạn đồng ý việc chia sẻ/cung cấp dữ liệu cá nhân, hoặc những nguồn mà việc thu thập được pháp luật yêu cầu hoặc cho phép.
- Từ bên thứ ba liên kết cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng tôi cho bạn hoặc bên giới thiệu bạn cho chúng tôi.
- Từ Cookie, bao gồm: thông tin về thiết bị, trình duyệt, thói quen duyệt web của bạn… để giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về sở thích của bạn, từ đó cung cấp các dịch vụ tốt hơn và cải thiện chất lượng bằng cách cung cấp thêm các tính năng khác trên Fmarket cho bạn. Bằng cách sử dụng nền tảng của Fmarket, bạn đồng ý rằng chúng tôi có thể sử dụng cookie cho các mục đích nêu trong chính sách này.
4. MỤC ĐÍCH XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
Việc thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân của bạn nhằm tuân thủ Nghị Định số 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân được ban hành ngày 17/4/2023, có hiệu lực kể từ 01/7/2023. Bạn đồng ý và xác nhận rằng các dữ liệu cá nhân của bạn có thể được xử lý cho một hoặc nhiều mục đích sau đây mà không cần thông báo hay cần có sự chấp thuận nào khác của bạn cho các mục đích liên quan:
- Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi cho bạn
- Nhận biết, xác minh và duy trì thông tin chính xác về bạn.
- Thẩm định và phê duyệt việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ của Fmarket cho bạn.
- Cân nhắc việc cung cấp hoặc tiếp tục cung cấp bất kỳ sản phẩm, dịch vụ của Fmarket cho bạn.
- Cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Fmarket dành cho bạn
- Hiểu rõ hơn về nhu cầu đầu tư, tình trạng tài chính hiện tại của bạn.
- Hiểu về nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn để cải thiện chất lượng cung ứng sản phẩm, dịch vụ của Fmarket dành cho bạn.
- Cá nhân hóa, cá biệt hóa các sản phẩm, dịch vụ của Fmarket cung cấp cho bạn.
- Thực hiện các nghĩa vụ trong hợp đồng, thỏa thuận, điều khoản, điều kiện và các văn kiện khác giữa bạn và Fmarket.
- Thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng, thỏa thuận cung cấp sản phẩm, dịch vụ của Fmarket cho bạn.
- Chăm sóc hoặc giải quyết khiếu nại của bạn.
- Liên hệ, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của Fmarket nhằm thực hiện các chương trình khuyến mại, quà tặng hoặc thông báo đến bạn các thông tin liên quan đến lệnh giao dịch hoặc tài khoản, tin tức, cập nhật sản phẩm.
- Giám sát, đảm bảo an toàn giao dịch, hỗ trợ bạn kịp thời trong các khiếu nại hoặc tình huống khẩn cấp khác.
- Phòng, chống và ngăn ngừa tội phạm
- Phát hiện, điều tra và ngăn chặn các hoạt động liên quan đến phòng chống rửa tiền, phòng chống trục lợi hoặc hành vi vi phạm chính sách theo quy định pháp luật.
- Điều hành hoạt động kinh doanh và quản trị rủi ro của Fmarket
- Để đảm bảo mục đích kinh doanh hợp pháp của Fmarket trong những trường hợp cần thiết, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc trao đổi thông tin với các đối tác, nhà cung cấp dịch vụ cho Fmarket.
- Để tuân thủ với các thỏa thuận, hợp đồng giữa Fmarket và các bên thứ ba khác.
- Để thực hiện các nghĩa vụ về báo cáo, kiểm toán, quản lý rủi ro.
- Tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam
- Cung cấp cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật và yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Trường hợp xử lý dữ liệu cá nhân cho các mục đích khác ngoài các mục đích nêu trên, Fmarket sẽ chỉ thực hiện theo thỏa thuận hoặc khi nhận được sự chấp thuận từ bạn.
5. THỜI GIAN XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
Fmarket bắt đầu thực hiện các hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân của bạn kể từ thời điểm được cung cấp, thu thập dữ liệu và kết thúc xử lý dữ liệu cá nhân của bạn khi:
- Hoàn thành việc xử lý dữ liệu cá nhân phù hợp với mục đích thực hiện
- Khi dữ liệu cá nhân được xóa theo quy định.
- Áp dụng theo quy định của pháp luật hoặc chính sách của Fmarket tại từng thời điểm.
6. BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
Chúng tôi xem trọng sự an toàn và bảo mật dữ liệu cá nhân của bạn. Do đó, chúng tôi thường xuyên xem xét và thực hiện nhiều biện pháp bảo mật để duy trì sự an toàn thông tin cá nhân, dữ liệu cá nhân không bị hủy, mất mát, sửa đổi…
Các biện pháp bảo mật bao gồm:
- Áp dụng hệ thống bảo mật điện tử hiện đại, mã hóa dữ liệu trên các hệ thống xử lý của chúng tôi
- SSL (Lớp cổng bảo mật) để đảm bảo rằng thông tin của bạn được mã hóa hoàn toàn và được gửi qua mạng.
- Phần mềm quét máy chủ Internet hoặc PCI an toàn chủ động bảo vệ máy chủ khỏi tin tặc và các lỗ hổng khác.
- Chúng tôi cung cấp việc sử dụng máy chủ bảo mật. Tất cả thông tin / tín dụng nhạy cảm được truyền qua công nghệ SSL và sau đó được mã hóa vào cơ sở dữ liệu của chúng tôi, chỉ những người có thẩm quyền mới có quyền truy cập đặc biệt vào hệ thống của chúng tôi và được yêu cầu giữ bí mật thông tin.
- Đảm bảo quyền truy cập dữ liệu cá nhân chỉ được cấp cho nhân viên có thẩm quyền.
- Yêu cầu các bên thứ ba cung cấp dịch vụ, đối tác áp dụng và đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn bảo mật của chúng tôi và tuân thủ pháp luật hiện hành.
- Tiến hành kiểm tra, đánh giá thường xuyên về mức độ đảm bảo an toàn và bảo vệ thông tin cá nhân.
- Thông báo sự cố hoặc các hành vi vi phạm đến các bên liên quan và nỗ lực khắc phục, ngăn chặn thiệt hại trong khả năng.
Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý rằng, việc xử lý dữ liệu cá nhân thông qua hệ thống điện tử, internet và các giải pháp công nghệ thông tin khác sẽ không thể có sự bảo mật, an toàn tuyệt đối. Đặc biệt là khi dữ liệu cá nhân của bạn được xử lý và truyền đến hệ thống của chúng tôi hoặc của bên thứ ba cung cấp dịch vụ mà bạn có thể sử dụng.
Do đó, bạn chịu trách nhiệm đảm bảo rằng các dữ liệu cá nhân mà bạn gửi cho chúng tôi đều được gửi một cách an toàn. Hơn nữa, chúng tôi cũng khuyến nghị bạn thực hiện các biện pháp bảo mật dữ liệu cá nhân (bao gồm thông tin về tài khoản và giao dịch của bạn) và không vô tình chia sẻ hoặc tiết lộ thông tin này cho bất kỳ người nào không được phép.
7. VIỆC CHUYỂN GIAO/TIẾT LỘ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
Nhằm thực hiện các mục đích và hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân nêu trên, Fmarket có thể tiết lộ dữ liệu cá nhân của bạn hoặc dữ liệu cá nhân của các bên thứ ba có liên quan đến bạn cho các bên dưới đây:
- Nhân viên, người lao động của Fmarket có thẩm quyền tương ứng.
- Nhà cung cấp dịch vụ, đối tác của Fmarket (ví dụ: công ty quản lý quỹ, ngân hàng, các đối tác khác, v.v.) để xử lý dữ liệu cá nhân cho các mục đích được quy định trong Chính sách này.
- Các cơ quan nhà nước, các tổ chức và cá nhân có thẩm quyền được phép hoặc yêu cầu Fmarket phải tiết lộ theo quy định và thực thi trách nhiệm.
- Cho các bên thứ ba chịu trách nhiệm xử lý dữ liệu cá nhân theo hợp đồng, thỏa thuận của họ với Fmarket.
- Bên thứ ba khác mà Fmarket nhận thấy cần thiết để đáp ứng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn.
- Cho tổ chức tín dụng, tổ chức cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán.
- Ngoài các trường hợp trên, Fmarket sẽ không tiết lộ dữ liệu cá nhân của bạn cho bất kỳ bên nào khác trừ khi có sự đồng ý của bạn.
Lưu ý, các trang web của bên thứ ba có các chính sách bảo mật riêng biệt và độc lập. Chúng tôi khuyến nghị bạn đọc chính sách bảo mật của mỗi trang web bạn truy cập. Chúng tôi không kiểm soát các trang web của bên thứ ba hoặc bất kỳ nội dung nào có trong đó và bạn đồng ý rằng chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ trang web của bên thứ ba nào. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tìm cách bảo vệ tính toàn vẹn của trang web và hoan nghênh bất kỳ phản hồi nào trên các trang web đó.
8. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BẠN LIÊN QUAN ĐẾN XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
- Quyền của bạn với tư cách là chủ thể dữ liệu:
- Quyền được biết về hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân của mình.
- Quyền đồng ý hoặc không đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân.
- Quyền truy cập để xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của bạn.
- Quyền xóa dữ liệu hoặc yêu cầu xóa dữ liệu cá nhân của bạn.
- Quyền hạn chế xử lý dữ liệu, việc hạn chế xử lý dữ liệu được thực hiện trong 72 giờ sau khi có yêu cầu của chủ thể dữ liệu.
- Quyền yêu cầu Fmarket cung cấp dữ liệu cá nhân của bạn.
- Quyền phản đối Fmarket xử lý dữ liệu nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế tiết lộ dữ liệu cá nhân hoặc sử dụng cho mục đích quảng cáo, tiếp thị…
- Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
- Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại khi xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn.
- Quyền tự bảo vệ theo quy định hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự theo quy định.
Khi có các yêu cầu về liên quan đến dữ liệu cá nhân của bạn, Fmarket sẽ xem xét yêu cầu của bạn để cân nhắc và quyết định thực hiện dựa trên tính hợp pháp và hợp lệ trong khoảng thời gian quy định.
- Nghĩa vụ của bạn khi cung cấp dữ liệu cá nhân cho chúng tôi xử lý theo Chính sách này:
- Đảm bảo tính chính xác của dữ liệu cá nhân được cung cấp.
- Kịp thời thông báo cho chúng tôi về bất kỳ thay đổi nào về dữ liệu cá nhân đã được cung cấp; và tuân thủ tất cả các yêu cầu áp dụng đối với việc bạn cung cấp dữ liệu cá nhân theo quy định pháp luật.
- Tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người khác.
- Trong trường hợp bạn cung cấp dữ liệu cá nhân của các cá nhân khác cho chúng tôi, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã nhận được sự đồng ý hoặc sự ủy quyền hợp lệ của cá nhân đó trước khi thực hiện cung cấp dữ liệu cá nhân của họ cho chúng tôi.
CHÍNH SÁCH KHI ĐẶT LỆNH GIAO DỊCH
Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của Fmarket để giao dịch các sản phẩm tài chính. Trước khi bạn tiếp tục, hãy chú ý đến các điểm sau:
- Một giao dịch trên Fmarket là sự đồng ý của người giao dịch (nhà đầu tư) với sản phẩm tài chính (bao gồm các thông tin về sản phẩm), với đầy đủ thông tin của giao dịch đó và nhà đầu tư hoàn toàn chịu trách nhiệm về quyết định đầu tư của mình.
- Giá được xác định bởi nhà phát hành. Do đó, nhà phát hành sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về giá niêm yết của mình và chúng tôi sẽ không hủy giao dịch đã được thanh toán do lỗi giá và sự bất đồng của người giao dịch. Và Fmarket sẽ không cung cấp thông tin của nhà giao dịch, nhóm hỗ trợ sẽ mở lại giao dịch trong trạng thái tranh chấp (nếu có thể) và cho phép hai bên tự trao đổi các giải pháp.
- Ở Fmarket, chúng tôi coi trọng tính toàn vẹn, công bằng và tôn trọng. Bất kỳ bằng chứng lừa đảo, thực hiện hành động gửi thư rác, sử dụng các từ không phù hợp hoặc cố gắng khai thác lỗi sẽ bị chặn vĩnh viễn nếu không có lý do rõ ràng nào được đưa ra. Xóa và cố định tất cả số dư còn lại. Bạn được yêu cầu phải xử lý triệt để các giao dịch cũ trước khi bạn có thể sử dụng dịch vụ. Vui lòng xem xét ngôn ngữ của bạn khi giao tiếp với các thành viên khác hoặc nhân viên hỗ trợ của Fmarket.
- Người dùng chỉ có thể có một tài khoản trong khi sử dụng với một email duy nhất.
CHÍNH SÁCH GIAO DỊCH
- Quỹ là giao dịch không thể đảo ngược, vì vậy bạn cần kiểm tra cẩn thận thông tin thanh toán của mình trước khi hoàn tất đơn đặt hàng hoặc bạn có thể mở tranh chấp về bằng chứng thanh toán từ người mua. Fmarket luôn nỗ lực hết mình để bảo vệ lợi ích của khách hàng, nhưng đó là trách nhiệm của bạn trước hết và quan trọng nhất, vì vậy hãy rất cẩn thận và thông minh.
- Trong việc giải quyết tranh chấp, Fmarket tạo điều kiện cho các bên cung cấp bằng chứng và thông tin cần thiết và giải quyết thông qua nội dung trò chuyện, trao đổi, nếu không thể giải quyết các bên có thể nhớ đến cơ quan pháp luật.
CHÍNH SÁCH KHI XỬ LÝ GIAO DỊCH TRANH CHẤP
Nhóm hỗ trợ của Fmarket xử lý các tranh chấp bằng cách đánh giá cẩn thận các điều kiện giao dịch, bằng chứng thanh toán, nội dung trò chuyện giao dịch, độ tin cậy của người dùng và các dữ liệu khác được gửi tới họ. Thông tin người dùng và dữ liệu được chúng tôi thu thập như một phần trong chính sách bảo mật của chúng tôi.
Khi giao dịch được hoàn tất, giao dịch không thể bị tranh chấp, đảo ngược hoặc thay đổi.
Cung cấp thông tin hoặc tài liệu giả mạo trong tranh chấp hoặc tuyên bố sai hoặc cố gắng thực thi một kết quả nhất định của giao dịch bị tranh chấp được coi là vi phạm thỏa thuận này.